Sân bay Quốc Tế Long Thành “điểm nóng” BĐS Đồng Nai

phoi canh san bay long thanh

Vào đầu năm 2020 đã có cuộc họp giữa chính quyền thành phố Đồng Nai và Biên Hòa cũng như các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan. Ông Cao Tiến Dũng Chủ tịch Ủy ban nhân dân Đồng Nai, đã yêu cầu huyện Long Thành mở rộng quy mô để giải phóng mặt bằng cho người đầu tiên giai đoạn sân bay quốc tế Long Thành vào tháng 10. Đối với khu vực còn lại, phải nỗ lực để đảm bảo tính liên tục của giải phóng mặt bằng.

Ngoài việc giải phóng mặt bằng, việc bồi thường đã được đẩy nhanh và các công tác chuẩn bị quan trọng khác như xây dựng khu tái định cư đang được tiến hành với tốc độ nhanh để đảm bảo rằng việc xây dựng có thể bắt đầu vào quý 2 năm 2020 này.

Ưu tiên phân bổ ngân sách 

Hiện tại Chính phủ đã phân bổ vốn cho tỉnh Đồng Nai hai lần để chi cho giải phóng mặt bằng và xây dựng hai khu tái định cư cho dự án. Đợt đầu tiên được gửi vào cuối năm 2018 và lần thứ hai vào đầu năm 2019, với tổng số 15 nghìn tỷ đồng (652,2 triệu USD), chiếm gần hai phần ba tổng giá trị vốn.

Trước đó, một loạt các dự án cơ sở hạ tầng phục vụ sân bay đã được chính phủ và Bộ Giao thông vận tải triển khai. Đáng kể nhất là hai con đường huyết mạch nối với sân bay, bao gồm Tuyến số 1 nối Quốc lộ 51 đến sân bay và Tuyến số 2 bắt đầu từ đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dau Giay để kết nối trực tiếp với Tuyến số 1 (đi song song với quốc lộ số 51).

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng đang được tiến hành để đảm bảo rằng dự án sân bay Long Thành có thể được khởi động vào năm 2021.

Đồng Nai gấp rút hoàn thiện cơ sở hạ tầng

san bay quoc te long thanh di vao hoat dong homelandsg

Ngoài ra, để phục vụ dự án sân bay quan trọng này, trong giai đoạn 2018-2020 Đồng Nai đã đầu tư hơn 33,3 nghìn tỷ đồng (1,45 tỷ USD) vào việc cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông. Từ tháng 9 năm 2019, Đồng Nai báo tin vui liên tiếp khi chính quyền tỉnh và chính quyền đã phê duyệt triển khai nhiều dự án cơ sở hạ tầng quan trọng, như xây dựng cảng Cát Lai để thay thế bến phà và đường Hương Lộ số 2 nối liền đến quốc lộ Long Thành – Đầu Giáp và cầu Vam Cái Kinh.

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng đang được tiến hành để đảm bảo rằng dự án sân bay có thể được khởi động vào năm 2021.

Một dự án giao thông lớn với kết nối tốt và quy mô lớn, Sân bay quốc tế Long Thành được dự đoán sẽ trở thành một trung tâm trung chuyển quan trọng cho khu kinh tế phía Nam và toàn khu vực.

Do đó, một khi việc xây dựng sân bay Long Thành và các công trình giao thông chính được hoàn thành, toàn bộ khu kinh tế trọng điểm phía Nam và tỉnh Đồng Nai sẽ trở thành những người hưởng lợi lớn. Không chỉ vận chuyển thuận tiện giúp thúc đẩy thương mại, mà thị trường bất động sản địa phương cũng dự kiến ​​sẽ nở rộ với nhu cầu tăng mạnh.

Thúc đẩy thị trường bất động sản Đồng Nai

Theo ông Trang Bùi, người đứng đầu thị trường tại công ty tư vấn bất động sản hàng đầu JLL Việt Nam, sự xuất hiện của sân bay Long Thành sẽ kéo theo sự phát triển vượt trội của thị trường bất động sản địa phương, đặc biệt là trong phân khúc nhà ở tại các địa điểm xung quanh sân bay.

Trên thực tế, một loạt các dự án lớn, được đầu tư tốt bởi các nhà phát triển có uy tín đang được triển khai trong các lĩnh vực này. Một trong số đó là khu nghỉ dưỡng sinh thái thông minh Aqua City của nhà phát triển Novaland, hay dự án Gem Sky World của Đất Xanh Group …